top of page

BẤT NGỜ VỚI THIẾT KẾ CĂN HỘ 39M2 - GIẢI PHÁP SÁNG TẠO CHO KHÔNG GIAN NHỎ

Bạn có bao giờ nghĩ rằng, với diện tích chỉ 39m2, bạn vẫn có thể sở hữu một không gian sống đầy đủ tiện nghi và rộng rãi? Thiết kế căn hộ 39m2 sẽ khiến bạn ngạc nhiên với những giải pháp sáng tạo trong việc sắp xếp nội thất, tối ưu hóa từng mét vuông. Từ những món nội thất đa năng đến việc tận dụng không gian, các kiến trúc sư đã tìm ra cách biến căn hộ nhỏ thành không gian sống đầy thú vị và tiện ích.

Cùng chúng tôi tham khảo dự án thiết kế căn hộ 39m2 dưới đây và tìm ra giải pháp nhé, dự án cải tạo nội thất thành căn hộ đa chức năng dành cho hai người, lấy cảm hứng từ kiến trúc Nhật Bản – nơi có diện tích nhà ở khá nhỏ, các phương án tiết kiệm không gian được áp dụng rất hay và độc đáo. Không gian thiết kế sử dụng các loại kệ áp sát tường, mở rộng không gian giữa phòng nhiều nhất có thể, kết hợp với các phương án thiết kế như gương, rèm, cửa trượt, tạo nên tổng thể rất tiện nghi và đảm bảo thông thoáng cho người sử dụng.


bếp-rèm-phòng ngủ-không gian đa năng-thiết kế nội thất nhà ở
Diện tích nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi

1. Nội thất đa năng: Giải pháp tối ưu cho không gian nhỏ

Khi diện tích hạn chế, nội thất đa năng là chìa khóa giúp tối ưu không gian. Trong thiết kế căn hộ 39m2, việc sử dụng nội thất có thể biến đổi nhiều chức năng như giường gấp, bàn ăn có thể gập lại, và ghế sofa giường giúp bạn có thể sử dụng một không gian cho nhiều mục đích khác nhau. Đặc biệt, gương lớn và cửa trượt cũng được sử dụng để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng cho không gian sống.

Các kiến trúc sư thường lấy cảm hứng từ kiến trúc Nhật Bản, nơi mà không gian sống nhỏ là rất phổ biến. Nội thất đa năng và thiết kế thông minh giúp căn hộ không chỉ tiện nghi mà còn đẹp mắt và gọn gàng.


Các kệ sách làm thấp và đặt sát tường để không gian thoáng đãng hơn
Bàn và ghế sofa là loại đa năng có thể sắp xếp khi cần thiết
Sử dụng rèm và cửa kéo để tiết kiệm diện tích

2. Sử dụng ánh sáng và màu sắc: Tạo cảm giác không gian rộng hơn

Một yếu tố quan trọng khác khi thiết kế căn hộ nhỏ là việc sử dụng ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp căn hộ sáng sủa mà còn tạo cảm giác không gian mở và thoáng đãng. Các cửa sổ lớn, rèm mỏng, và cửa kính được sử dụng để tối đa hóa lượng ánh sáng tự nhiên vào căn hộ.

Ngoài ra, màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng không gian. Những màu sáng như trắng, kem, xám nhạt thường được sử dụng trong thiết kế căn hộ 39m2 để phản chiếu ánh sáng, từ đó tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát hơn. Bạn cũng có thể thêm các điểm nhấn màu sắc qua nội thất hoặc trang trí để tạo sự sinh động và hiện đại.


Tổng thể căn hộ sơn màu trắng và dùng gương phản chiếu để có cảm giác không gian rộng hơn


3. Hệ thống lưu trữ thông minh: Linh hoạt không gian sống

Không gian lưu trữ là một thách thức trong những căn hộ nhỏ. Tuy nhiên, sử dụng hệ thông tủ kệ thông minh là những giải pháp sáng tạo giúp căn hộ 39m2 trở nên gọn gàng và tiện lợi hơn. Các thiết kế này không chỉ giúp tối đa hóa diện tích mà còn mang đến sự linh hoạt cho không gian sống.

Việc thiết kế tủ kệ, ngăn kéo ẩn dưới giường, trong tường hay tủ âm tường giúp căn hộ không bị lộn xộn mà vẫn đầy đủ tiện ích.









Kết luận

Những thiết kế căn hộ 39m2 thực sự là một minh chứng rõ ràng rằng không gian sống nhỏ không phải là trở ngại lớn. Với các giải pháp sáng tạo như nội thất đa năng, sử dụng ánh sáng và màu sắc thông minh, cùng hệ thống tủ kệ hợp lý, bạn có thể biến căn hộ nhỏ thành một nơi ở tiện nghi và thoải mái. Các mẫu thiết kế này giúp chúng ta nhận ra rằng: diện tích căn hộ có thể nhỏ, nhưng chỉ cần khả năng thiết kế đủ tốt, bạn sẽ có một không gian sống tuyệt vời.

Hãy nhớ rằng, để tối ưu và sáng tạo trong thiết kế căn hộ nhỏ, bạn nên lựa chọn những căn hộ thô hoặc áp dụng với nhà ở. Những căn hộ chung cư đã hoàn thiện thường sẽ bị giới hạn thiết kế và sáng tạo nội thất.

Comments


bottom of page